เมษายน 30, 2024

ผลบอลสดทุกลีก

รายงานผลบอลอย่างรวดเร็วจากทุกลีกทั่วโลก

ยิงแม่นยำ โคลอมเบียแม่นเป้าดวลโทษดับอุรุกวัย ทะลุตัดเชือกโกปาอเมริกา

1 min read
ยิงแม่นยำ

ยิงแม่นยำ โคลอมเบียยิงแม่นยำกว่าก่อนเอาชนะ “จอมโหด” อุรุกวัย ในตอนดวลจุดลูกโทษ 4-2 ข้างหลังเสมอในเวลา 90 นาที 0-0

ยิงแม่นยำ โคลอมเบียยิงแม่นยำกว่าก่อนเอาชนะ “จอมโหด” อุรุกวัย ในตอนดวลจุดลูกโทษ 4-2 ข้างหลังเสมอในเวลา 90 นาที0-0 ผ่านเข้าไปเล่นในรอบรองชนะเลิศ รอพบผู้ชนะระหว่าง อาร์เจนตินา หรือเอกวาดอร์ ในวันที่ 6 เดือนกรกฎาคมนี้

ในศึกโกปา อเมริกา 2021 รอบก่อนรองชนะเลิศ ที่ประเทศบราซิล เมื่อวันเสาร์ก่อนหน้าที่ผ่านมา สนาม : เอสตาดิอู นาซิออนนาล มาเน่ การ์รินช่า, บราซิเลีย (บราซิล) ฟุตบอลโกปาอเมริกา2021 เมื่อวันเสาร์ที่ 3 กรกฎาคม ก่อนหน้านี้ที่ผ่านมา

เป็นการชิงชัยในรอบก่อนรองชนะเลิศ ระหว่างอุรุกวัย รองแชมป์จากกรุ๊ปเอ เข้ามาเจอกับโคลอมเบีย อันดับ 3 จากกรุ๊ป บี โดยผู้ชนะจะเข้าไปเล่นในรอบตัดเชือกรอคอยพบผู้ชนะระหว่าง อาร์เจนตินา หรือเอกวาดอร์

ออสการ์ ตาบาเรซ ที่ปรึกษาทีมชาติอุรุกวัย จัด เอดินสัน คาวานี่ ยืนล่าตาข่ายกับ หลุยส์ซัวเรซ โดยมี จอร์จิยาน เด อาร์ราสเกต้า ผู้เล่นคนสำคัญวัย 27 ปีจากฟลาเมงโก้ปั้นเกมอยู่ด้านหลัง

ด้านโคลอมเบีย ของที่ปรึกษา เรนัลโด้ รวยด้า ปรับกองทัพเล็กน้อยส่ง ซานโตส บอร์เร่ รวมทั้งกุสตาโว่ คูเอย่าร์ ลงเล่นแทน ฮวน กวาดราโด้ แล้วก็มาเตอุส อูริเบ โดยทิ้งสองหัวหอกอย่าง ดูวาน ซาปาต้า แล้วก็ หลุยส์มูเรียล

ออกตัวเกมครึ่งแรก เปลี่ยนเป็นโคลอมเบียที่สบโอกาสลุ้นก่อน ในนาที 12 จากจังหวะที่ หลุยส์ มูเรียล ครอสมาให้ วิลเลี่ยม เตซีโย่ ตัวบุกปีกซ้ายขึ้นกระแทกผ่านคานออกไป เกมผ่านไปครึ่งชั่วโมงแรก บอลออกจะทันกัน “จอมโหด”

แม้ว่าจะบุกในพื้นที่อันตรายแต่ว่ายังไม่มีโอกาสได้ส่องสักหนึ่งครั้งข้างหลังแนวรับโคลอมเบียยืนตำแหน่งและก็ปกป้องกันได้ดี นาที34 เฟเดริโก้ วัลเวร์เด้ ไหลแม้กระทั่ง อาร์ราสเกต้า ซัดด้วยขวาแต่ว่าบอลหลุดกรอบออกไปแบบไม่ได้ลุ้น

นาที37 โคลอมเบียเกือบจะได้ลุ้นบ้าง ดูวาน ซาปาต้า พลิกบอลหลุดเข้าไปแต่ว่าจังหวะกำลังยิงเสียหลัก แม้ว่าจะเพียรพยายามใช้หัวโหม่งแต่ว่าบอลก็ไปเข้าทาง เฟร์นานโด มุสเลร่า คุ้มครองปกป้องไว้ได้

อีกนาทีต่อมา รูเบน ดิอาซ โชว์ความพลิ้วเรียกฟรีคิกได้นอกกรอบจุดโทษเยื้องด้านซ้าย แต่หลุยส์ ดันทำเสียของข้างหลังเปิดบอลออกไปแบบไม่ได้ลุ้น นาที45 กองทัพโคลอมเบียแทบได้ลุ้นขึ้นนำอีกคราวหลัง

ยิงแม่นยำ ดูวาน ซาปาต้า ใช้ความแข็งแกร่งแทรกแนวรับจอมโหดเหี้ยมเข้าไปซัดมุมแคบแต่ว่ายังติดมือ เฟร์นานโด มุสเลร่า บอลมาเข้าทาง หลุยส์ตามซ้ำเข้าไปแม้กระนั้นหลุดกรอบอย่างโชคร้าย ผลบอลสดทุกลีก

ยิงแม่นยำ

จบครึ่งแรกอุรุกวัย ยังเสมอกับ โคลอมเบีย0-0

ยิงแม่นยำ กลับมาเล่นต่อในช่วงหลัง เป็นฝั่ง “จอมโหด” ที่ไล่บี้อย่างมาก นาที57 เอดินสัน คาวานี่ ไหลแม้กระทั่ง จอร์จิยาน เด อาร์ราสเกต้า ทดลองซัดด้วยซ้ายแต่ว่าก็ยังไม่่ผานมือ ดาวิด ออสปิน่า

นาที65 กองทัพโคลอมเบีย สบโอกาสส่องเข้ากรอบบ้างข้างหลังบอลจากลูกคอนเนอร์มาสองให้ เยร์รี่ มีน่า เทกตัวกระแทกบอลลงพื้นแต่ว่ายังไม่เข้ามือ เฟร์นานโด มุสเลล่า นาที73 มุสเลร่าจำเป็นต้องออกแรงเซฟอีกข้างหลัง

มองวาน ซาขว้างต้า ทิ้งนาทีทองอีกเม่อโหม่งบอลสุดแรงไปติดเซฟของ ดาวิด ออสปิน่า ด้านหลังเกม นาที81 คาวานี่ ได้อัดนอกกรอบแต่ว่าก็ยังไปเข้ามือ ดาวิด ออสปิน่า อีก 6 นาทีต่อมา หลุยส์ดิอาซ ปีกของโคลอมเบียหลุดเข้าไปในกรอบ

แต่ว่าจังหวะในที่สุดหลักไม่ดียิงไปเข้ามือ เฟร์นานโด มุสเลร่า จบเกม ทำอะไรกันไม่ได้ เสมอในเวลา 90 นาที0-0 ต้องหาผู้ชนะด้วยการดวลลูกที่จุดลูกโทษ ซึ่งผลปรากฎว่า โคลอมเบียยิงได้ตรงเป้ากันทุกคน เอาชนะ อุรุกวัย4-2

โดยเป็น โฮเซ่ มาเรีย คิเมเนซ แล้วก็มาติอัส วีนญ่า สองแนวรับของจอมโหดเหี้ยมยิงไม่เข้าส่งให้โคลอมเบีย เข้าไปเล่นในรอบตัดเชือกได้สำเร็จ รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีมอุรุกวัย (4-3-1-2) : เฟร์นานโด มุสเลร่า – นาฮิตาน นานเดซ,

โฮเซ่ มาเรีย คิเมเนซ, ดีเอโก้ โกดิน, มาติอัส วีนญ่า – โรดริโก้ เบนตากูร์, มาติอัส เวซิโน่, เฟเดริโก้ วัลเวร์เด้ (มาร์ติน กาเซเรซ น.80) – จอร์จิยาน เด อาร์ราสเกต้า (ฟากุนโด้ ตอร์เรส น.68) – เอดินสัน คาวานี่, หลุยส์ซัวเรซ

ยิงแม่นยำ โคลอมเบีย (4-4-2) : ดาวิด ออสปิน่า – ดาเนี่ยล มูนญอซ, เยร์รี่ มีน่า, ดาวินซอน ซานเชซ, วิลเลี่ยม เตซีโย่ – ซานโตส บอร์เร่ (มิเกล บอร์ฆ่า น.87), วิลมาร์ บาร์ริออส, กุสตาโว่ คูเอย่าร์, หลุยส์ดิอาซ – ดูวาน ซาปาต้า, หลุยส์ มูเรียล (ยิมมี่ ชาร่า น.67) ใครจะเฮ

Copyright © All rights reserved. | Newsphere by AF themes.